Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà phù hợp, đúng giá mùa Covid 2021

Làm thế nào để mua được căn nhà đúng ý, giá phù hợp thì không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm mà ông Lâm Uy Minh muốn chia sẻ với mọi người về việc mua nhà đất đúng giá, không bị lừa.

Để tìm hiểu một căn nhà muốn mua, cần chú ý các điểm sau:

Vị trí ngôi nhà

Dù là nhà đất hay chung cư, nhà mới hay nhà cũ, vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Do vậy, khi mua nhà, bạn cần cân nhắc xem ngôi nhà này có gần nơi làm việc, gần trường học của con, gần bệnh viện, chợ, siêu thị… hay không, bởi cuộc sống của gia đình bạn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí ngôi nhà.

Tìm hiểu về lịch sử mua bán

Theo Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ, kinh nghiệm mua nhà cũ là bạn phải quan tâm đến tính pháp lý của nó. Dù là mua bán thông qua các đơn vị chuyên nghiệp hay tự mua, bạn cần nắm rõ lịch sử ngôi nhà.

Bạn cần tìm hiểu xem ngôi nhà có đang được thế chấp ở ngân hàng, chủ sở hữu hiện tại có trong tình trạng nợ hay tranh chấp ngôi nhà không, giấy tờ ngôi nhà đã được xử lý rõ ràng chưa, có đang trong diện quy hoạch nào hay sai phạm diện tích gì không…

Đối với những người duy tâm, bạn còn phải xem xét đến nguyên nhân bán của chủ cũ có liên quan tới các yếu tố tâm linh hay không?

Chất lượng xây dựng

Chất lượng xây dựng là yếu tố cần chú ý khi mua nhà xây sẵn. Kinh nghiệm mua nhà xây sẵn cho thấy, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về chất lượng ngôi nhà mà mình sắp mua bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối khi vào ở.

New City Châu Đốc, kinh nghiệm mùa nhà Châu Đốc phù hợp - Tập Đoàn Thiên Minh

Tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh

Việc tìm hiểu dân cư xung quanh nơi bạn sẽ mua nhà là một việc hết sức quan trọng. Dù là định cư lâu dài, hay chỉ là mua lại kinh doanh thì khu dân cư nơi đó cũng là một điểm sáng để bạn đề cập với người khác. Một nơi ở dân cư hiền hòa, dân trí cao, đoàn kết sẽ mang lại sự an tâm trong cuộc sống hơn một khu vực tụ tập tệ nạn xã hội.

Xem xét, kiểm tra nội thất và kiến trúc nhà

Bạn nên xem xét kiến trúc ngôi nhà có phù hợp với gia đình mình không? Xem xét công năng có sử dụng phù hợp không?

Hay nội thất cần sửa chữa, thay thế những gì. Nhiều bạn muốn ngôi nhà mình mua có kiến trúc thật phù hợp với phong thủy, tuy nhiên việc đó hoàn toàn có thể điều chỉnh.

Thẩm định 2 lần

Tập đoàn Thiên Minh chia sẻ thêm, kinh nghiệm mua nhà tốt nhất chính là thẩm định 2 lần. Bạn có thể nhờ một đơn vị thẩm tra khác hoặc nhờ một người quen có chuyên môn thẩm định lại 6 điểm trên. Việc này có thể tốn kém hơn, nhưng mang lại hiểu quả tích cực.

Trên đây là kinh nghiệm mua nhà đất phù hợp, đúng giá, không bị lừa, hy vọng có thể giúp ích cho bạn khi tham khảo những nguồn thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Rate this post
Google Analytics Alternative