Bàu Bàng và động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2023

Để thu hút đầu tư, yếu tố về quỹ đất, giá cả, kinh tế xã hội vẫn luôn đi sau hạ tầng một bước. Do đó, Bàu Bàng tiếp tục huy động mọi nguồn lực để xây dựng hệ thống hạ tầng hướng đến phát triển công nghiệp – dịch vụ – đô thị.

Bất động sản Bàu Bàng 2023

Bàu Bàng và động lực thúc đẩy thị trường bất động sản năm 2023

Củng cố yếu tố tiền đề – Hạ tầng

Theo đó, năm 2023 Bàu Bàng sẽ tập trung đầu tư các dự án, công trình động lực, trọng điểm để thu hút đầu tư, phúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Cụ thể, trọng điểm được Bàu Bàng xác định sẽ tạo ra sự đột phá mới là tuyến đường tạo lực đónắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng.

Dự kiến vào năm 2024, khi toàn tuyến đi vào hoạt động sẽ kết nối các tuyến giao thông chính như: ĐT746, ĐT741, ĐT750, ĐH502. Ngoài ra, theo đề xuất Bộ Giao thông – Vận tải, tuyến đường này sẽ kết nối đường Bình Phước để liên thông Vành đai 4 đi cảng Cái Mép Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.

Huyện Bàu Bàng cũng đang xin chủ trương đầu tư một số dự án giao thông chiến lược mang tính liên kết vùng như tuyến Tây Quốc lộ 13 kết nối các KCN ra cảng An Tây và các tuyến đường huyết mạch khác. Huyện chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; tập trung bố trí vốn các công trình chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, ưu tiên thực hiện các công trình trọng điểm, như: Đường nối từ ĐT749A đến KCN và đô thị Bàu Bàng (giai đoạn 1), đường ĐH610, đường ĐT741C, các tuyến đường kết nối giao thông Quốc lộ 13, KCN Cây Trường, KCN Bàu Bàng mở rộng 1.000ha (trong đó phần ở huyện Bàu Bàng 892,2ha)…

Được biết, Bàu Bàng đã đặt mục tiêu sẽ đưa tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp tăng từ 18-20%; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng: tăng từ 22-24%; tạo việc làm mới cho 4.000-5.000 lao động. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu sớm trở thành trung tâm công nghiệp – đô thị phía Bắc của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư lớn, huyện Bàu Bàng đang tích cực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó trọng tâm là hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp.

Chỉn chu đầu tư dự án nhà ở

Việc định hướng Bàu Bàng trở thành “thủ phủ” công nghiệp phía Bắc Bình Dương nhằm cân bằng sự phát triển của 2 khu vực phía Bắc và phía Nam của tỉnh đã đón theo các doanh nghiệp bất động sản đi đầu.

Như đã biết, khi công nghiệp phát triển, hạ tầng cần được cải thiện để đáp ứng việc luân chuyển hàng hoá cho các kho xưởng. Chính vì vậy, mục tiêu các doanh nghiệp lĩnh vực khác như bất động sản nhắm đến chính là quỹ đất cận khu công nghiệp Điều này không chỉ đáp ứng cho nguồn ở thực tại khu vực mà còn góp phần phát triển mỹ quan đô thị.

Hiện nay, Bàu Bàng đã đón nhận trên 20 dự án về bất động sản, trong đó chiếm khoảng 80% là đất nền, còn lại là sản phẩm khu đô thị xây sẵn. Theo các chuyên gia, tiềm năng bất động sản rất lớn tại khu vực này, nhưng số lượng dự án chất lượng vẫn còn khá mỏng. Trong thời gian tới, Bàu Bàng cần nhiều hơn những khu đô thị hiện đại để đáp ứng nhu cầu nhà ở, phù hợp với thu nhập hiện nay của người dân.

Bất động sản Bàu Bàng 2023

Khu đô thị Phúc An Ashita được xây dựng hoàn chỉnh tại Bàu Bàng. Ảnh: Trần Anh Group

Tuy nhiên, dù số lượng dự án khu đô thị mỏng những lại rất chất lượng. Ghi nhận ý kiến của một chuyên viên môi giới tại Bình Dương cho biết, tuy ít sản phẩm nhưng Bàu Bàng có lực hấp thụ rất tốt tại các khu đô thị xây sẵn. Vì doanh nghiệp hướng đến phát triển song song với kế hoạch của địa phương về mặt đô thị. Các dự án này được phát triển gần các trục đường xương sống như Quốc lộ 13… Vừa tiện di chuyển, vừa đảm bảo về tiềm năng tăng giá.

Đơn cử như Khu đô thị Phúc An Ashita do Trần Anh Group phát triển, dự án đã xây hoàn thiện phần thô gần 500 căn gồm nhà phố vườn, shophouse và biệt thự, cùng với hệ thống tiện ích công viên cây xanh và nhà điều hành clubhouse.

Bước vào khuôn viên dự án, nhà đầu tư cảm nhận ngay sự yên bình, trong lành, sự chỉn chu từ việc xây hạ tầng nội khu đến sản phẩm nhà.

Đặc biệt, là khu đô thị đã xây dựng hoàn chỉnh nhưng đơn vị phát triển dự án đã đưa ra những chính sách và giá rất hợp lý. Với giá từ 2,4 tỷ/căn, đã có sổ hồng riêng, người mua sẽ được thanh toán giãn cách đến 5, lãi suất chỉ 1%/tháng và hưởng ưu đãi lãi suất 0% trong 2 năm đầu.

Trước bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động, những sản phẩm vừa chất lượng vừa có chính sách ưu đãi như Phúc An Ashita quả thật rất khó có thể bỏ qua đối với nhà đầu tư thông thái cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực.

Thông tin dự án: Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở thương mại Đất Thành

Tên thương mại: Phúc An Ashita

Nguồn: https://cafef.vn/bau-bang-va-dong-luc-thuc-day-thi-truong-bat-dong-san-nam-2023-188230414114036658.chn

Rate this post
Google Analytics Alternative