Cập Nhật Giá thuê nhà quận 4 mới nhất năm 2022

Khi các bạn quyết định đi học hoặc đi làm ở một nơi xa, hẳn việc nên thuê nhà ở đâu luôn là mối quan tâm hàng đầu. Hồ Chí Minh là một nơi lý tưởng mà các bạn trẻ có thể suy nghĩ và cân nhắc khi tiến đến quyết định lập nghiệp. Đến thành phố Hồ Chí Minh xinh đẹp, sẽ có nhiều bạn quan tâm đến việc thuê nhà ở các quận khác nhau, và có những bạn sẽ quyết định thuê nhà ở quận 4. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây Thongtincanho cập nhật giá thuê nhà quận 4 mới nhất năm 2022 sẽ giúp bạn có lựa chọn hợp lý cho nơi ở của bạn.

Những thông tin tổng quan tại Quận 4

Những thông tin tổng quan tại Quận 4

Vị trí địa lý của quận 4

Quận 4 chủ yếu bao quanh bởi kênh rạch, có vị trí rất đặc biệt. Về phía đông giáp với Quận 7 (qua kênh Tẻ) và TP. Thủ Đức (qua sông Sài Gòn), về phía bắc giáp với Quận 1 với ranh giới là kênh Bến Nghé, phía tây giáp với ranh Quận 1 và Quận 5 với ranh giới tự nhiên là kênh Bến Nghé và phía nam giáp với Quận 7 và Quận 8 qua kênh Tẻ. Với vị trí khá thuận lợi trong việc di chuyển sang các quận trung tâm khác, chính nhờ vị thế thuận lợi ấy mà việc chọn nhà ở Quận 4 là một quyết định khá hợp lý. Quận 4 gồm 13 phường và ở đây mật độ dân số khá đông đúc. Tuy vậy, ở đây khí hậu không quá khắc nghiệt như ở ngoài Bắc, đồng thời an ninh ở đây cũng được kiểm soát khá chặt chẽ.

Giao thông tại quận 4

Với hệ thống cầu đường khá thuận lợi như cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Tân Thuận 1, cầu Tân Thuận 2, cầu Ông Lãnh, cầu Khánh Hội, cầu Calmette, cầu Kênh Tẻ, cầu Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm… Vì đặc điểm địa hình kênh rạch bao quanh nên Quận 4 có nhiều cầu để di chuyển là rất quan trọng.

Quận 4 có 6 trục đường chính: Nguyễn Tất Thành, Đoàn Văn Bơ, Bến Vân Đồn, Khánh Hội, Hoàng Diệu và Tôn Đản. Trong số 6 trục đường chính đó, Nguyễn Tất Thành là tuyến đường lớn nhất. Tuyến qua cảng Sài Gòn và quận 1 với điểm bắt đầu là từ cầu Khánh Hội kéo dài đến cầu Tân Thuận 1 và Tân Thuận 2 kéo dài 2km. 

Ngoài ra, tại đây còn có hệ thống đường sắt là tuyến metro số 4: Có chiều dài 36,2km kết nối quận 4 với quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận, Quận 7 và huyện Nhà Bè cũng như Quận 3 và Quận 1.

Vì bao quanh nhiều kênh rạch, hệ thống đường thủy tại Quận 4 khá phát triển bao gồm Cảng Sài Gòn, Cảng Tân Hiệp Phước, Bến du thuyền Sài Gòn Princess, Bến du thuyền Sài Gòn, Bến du thuyền hầm Thủ Thiêm, Bến tàu cao tốc Bạch Đằng, Bến tàu cánh ngầm,…

Quận 4 thu hút lượng lớn nhà đầu tư cũng như nhiều người dân đến sinh sống bởi điều kiện di chuyển thuận lợi và không tốn quá nhiều thời gian.

Hệ thống cơ sở hạ tầng

Quận 4 là nơi lý tưởng để sinh sống với những hệ thống tiện ích như sau:

  • Về giáo dục: Quận 4 hiện tại đang sở hữu hệ thống giáo dục cực lớn mạnh. Điển hình là 15 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 6 THCS và 2 THPT, đặc biệt là trên 20 trường cao đẳng, đại học tọa lạc tại đây. Hơn nữa, trong số đó hơn 10 trường đã được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia.
  • Về mảng y tế: Quận 4 gồm các bệnh viện trung tâm quận, 2 trung tâm y tế dự phòng và 13/13 trạm y tế phường luôn sẵn sàng đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân địa phương cũng như lân cận.
  • Về việc giải trí & mua sắm: Quận 4 tập trung nhiều khu trung tâm giải trí và trung tâm thương mại TNL Plaza tích hợp rạp chiếu phim Lotte Cinema, phố ẩm thực Tôn Đản, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi, công viên Khánh Hội,… Là những địa điểm ăn uống, giải trí và mua sắm nổi tiếng.
Tiện ích khi sinh sống tại Quận 4

Tiện ích khi sinh sống tại Quận 4

Các lợi ích khi thuê nhà ở quận 4

Giá thành thuê ở đây khá rẻ. Hiện nay, giá cho thuê nhà nguyên căn Quận 4 trên 40m2 có giá từ 15 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng có các tin về cho thuê nhà Quận 4 dưới 5 triệu, rất phù hợp với người đi làm ở một mình. Hầu hết các nhà thuê ở Quận 4 đều đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích như: điều hòa, nóng lạnh, nội thất, internet… Bên cạnh đó, là các tiện ích như vừa đề cập ở bên trên, Quận 4 xứng đáng là 1 lựa chọn để các bạn trẻ học tập và lập nghiệp khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số loại hình cho thuê ở Quận 4

  • Nhà trong ngõ, hẻm: Loại hình này được ưa thích bởi lẽ những tiện ích vẫn dễ dàng tận hưởng nhưng có mức giá “mềm” hơn so với loại hình nhà mặt tiền hay biệt thự và vô cùng yên tĩnh.
  • Nhà đường nội bộ Quận 4: Loại hình nhà đường nội bộ mang lại sự yên tĩnh cho người thuê. Nếu bạn đang muốn sinh sống tại Quận 4 và yêu thích sự yên tĩnh hoặc công việc cần sự yên tĩnh.
  • Biệt thự Quận 4: Biệt thự là loại hình sang trọng và mang lại sự riêng tư cho người thuê. Vì thế mà loại hình này có mức cho thuê khá đắt.
  • Nhà mặt tiền Quận 4: Loại hình này mang lại sự thuận tiện cũng như phù hợp với cả công việc kinh doanh, buôn bán. Nếu bạn có kinh tế dư giả thì rất nên cân nhắc tới thuê hoặc giá bán nhà quận 4 cho loại hình nhà mặt tiền.

Giá thuê nhà quận 4

Sau đây là một số giá thuê nhà tại Quận 4:

  • Cho thuê nhà phường 13 Quận 4: Dao động từ 8 – 13 triệu/ tháng.
  • Cho thuê nhà phường 2 Quận 4: Dao động từ 6 – 15 triệu/ tháng.
  • Cho thuê nhà phường 8 Quận 4: Dao động từ 8 – 11 triệu/ tháng.
  • Cho thuê nhà phường 16 Quận 4: Dao động từ 4 – 8 triệu/ tháng.

Những lưu ý khi thuê nhà

Khi thuê nhà ở bất kỳ đâu, các bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng như hợp đồng thuê nhà, tính pháp lý của nơi mà bạn sẽ thuê, các nội thất đã được trang bị trong ngôi nhà mà bạn thuê và an ninh xung quanh khu vực đó. Các bạn cần chú ý và cần sự tham khảo từ những người có kinh nghiệm, đồng thời tra mạng tìm hiểu trước về khu vực xung quanh mà bạn muốn thuê. 

Trên đây là một số gợi ý và những điểm thuận lợi và cập nhật giá thuê nhà quận 4 mới nhất 2022 khi thuê nhà ở quận 4. Mong thông tin sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn lựa nơi ở khi sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Rate this post
Google Analytics Alternative